0 1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 Rating 0.00 (0 Votes)

Mỗi thiết bị thông minh cho ngôi nhà đều có một cơ chế và chức năng khác nhau để tạo được sự tương tác cần thiết cho ngôi nhà của của bạn.

Nhu cầu ngày càng tăng của người tiêu dùng về những sản phẩm công nghệ đảm bảo cho họ về các vấn đề an sinh xã hội, tiết kiệm năng lượng và nâng cao chất lượng cuộc sống… chính là đòn bẩy và là một thị trường màu mờ tạo nên cuộc cách mạng về sản phẩm “nhà thông minh”. Hàng loạt các tập đoàn về công nghệ hàng đầu thế giới như Apple, Amazon, Facebook cũng không ngồi ngoài cuộc đua và đã cho ra mắt các sản phẩm công nghệ tinh vi và hiện đại, xử lý hàng loạt các vấn đề tưởng chừng như không thể.

Với tính năng hiện đại và tiện nghi của mình, nhà thông minh đang dần trở lên phổ biến khắp trên thế giới. Hàng triệu hộ gia đình đã tin tưởng và sử dụng chúng như một phần thiết yếu hàng ngày của mình. Nhưng bạn đã bao giờ tự hỏi về việc nhà thông minh có bao nhiêu cơ chế và chức năng của từng thiết bị thông minh cho ngôi nhà của mình chưa?

Cơ chế về các thiết bị thông minh cho ngôi nhà

Thông thường, một ngôi nhà thông minh bình thường được chia làm 3 cơ chế khác nhau để có thể thực hiện từng hoạt động để phù hợp với hoàn cảnh, thuận tiện cho người sử dụng:

- Cơ chế được lập trình sẵn: đây là cơ chế cả bản nhất của một căn nhà thông minh, việc lập trình sẵn các thiết bị điện tử cho ngôi nhà như cài đặt đồng hồ báo thức vậy. Ví dụ sáng nay bạn muốn hệ thống tưới cây của mình hoạt động lúc 7 giờ, Rèm cửa của ngôi nhà mình tự động đóng - mở lúc 6 giờ sáng và 8 giờ tối. Giờ đón con lúc 5 giờ 30 phút, hệ thống âm thanh sẽ tự động thông báo cho bạn.. Bạn chỉ cần thực hiện vài bước cơ bản cài đặt chúng trên thiết bị di động hoặc tablet, mọi việc sẽ được xử lí hoàn toàn gọn nhẹ mà không cần phải mất chút công sức nào cả.

- Cơ chế nhận dạng: là một cơ chế thông minh cho phép các thiết bị điện tử nhận dạng và ghi nhớ mọi thứ bạn cài đặt trong hệ thống xử lí. Trong việc nhận dạng nếu không trùng khớp, hệ thống sẽ từ chối phục vụ và có các tín hiệu để báo động có kẻ đột nhập. Ví dụ như việc cửa nhà mở chỉ khi có vân tay hoặc giọng nói trùng khớp, cửa mở gara khi có biển số cài đặt ban đầu,... Cơ chế nhận dạng như một người bảo vệ đáng tin cậy tuyệt vời luôn trông chừng cho ngôi nhà bạn.

- Cơ chế cảm ứng tự động: đây là một cơ chế rất linh hoạt, hoạt động trên sự biến đổi sao cho phù hợp với hoàn cảnh. Ví dụ việc hệ thống đèn chiếu sáng sẽ tự động bật trên hành lang và nhà vệ sinh khi có người hoặc tắt đi nếu không có người. Hệ thống sẽ tự động thông báo khi phát hiện bất cứ thứ gì khả nghi hoặc nguy cơ rủi ro cao như hỏa hoạn, kẻ đột nhập qua những chất động cơ học hơn mức bình thường. Rèm cửa với mái tự động sẽ đóng lại khi thấy có mưa hoặc nhiệt độ tự động điều chỉnh cho phù hợp với căn nhà và ngoài trời,...

Trên đây là một số cơ chế cơ bản của các thiết bị thông minh cho ngôi nhà mà mọi người cần biết khi muốn lắp đặt một căn nhà thông minh cho riêng mình và gia đình. Cùng với MobiEyes SmartHome, chắc chắn bạn sẽ hoàn toàn hài lòng về chất lượng sản phẩm bởi những tính năng siêu việt của nó. Hãy nhanh chóng liên hệ với chúng tôi để nhận được giá ưu đãi tuyệt vời khi lắp đặt hệ thống điện tử thông minh cho ngôi nhà của bạn.

🏠 MobiEyes SmartHome là giải pháp Nhà Thông Minh của thương hiệu Command Fusion (Australia), được công ty CP CNTT VIỄN THÔNG THẠCH ANH (THẠCH ANH ITT) phát triển và phân phối độc quyền tại Việt Nam.

Office: Tầng 1, Golden Lotus Building, 121-123 Bạch Đằng 2, Phường 2, Quận Tân Bình, Tp.HCM

Showroom 1: P7.02.03 Vinhomes Central Park, 208 Nguyễn Hữu Cảnh, Phường 22, Quận Bình Thạnh, Tp.HCM

Showroom 2: 255-257 đường số 3, Phường Bình Trị Đông B, Quận Bình Tân, Tp.HCM

Showroom 3: G3.2 Khu Biệt thự Cityland Garden Hills, 168 Phan Văn Trị, Phường 05, Quận Gò Vấp (Sau lưng Emart), Tp.HCM

📞 Hotline: 1900 29 99 68

Thạch Anh ITT

Tin khác

Top