0 1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 Rating 0.00 (0 Votes)

Chắc bạn cũng đã từng nghe loáng thoáng ở đâu đó khái niệm Internet of things rồi đúng không? Và thắc mắc tự hỏi vì sao nó lại liên quan đến các thiết bị và công nghệ SmartHome - nhà thông minh. Cùng đọc ngay bài viết này để biết rõ câu trả lời nhé!

Theo định nghĩa của Wikipedia, Internet of things hay còn gọi là mạng lưới vạn vật kết nối Internet hoặc là Mạng lưới thiết bị kết nối Internet viết tắt là IoT là một kịch bản của thế giới, khi mà mỗi đồ vật, con người được cung cấp một định danh của riêng mình, và tất cả có khả năng truyền tải, trao đổi thông tin, dữ liệu qua một mạng duy nhất mà không cần đến sự tương tác trực tiếp giữa người với người, hay người với máy tính. IoT đã phát triển từ sự hội tụ của công nghệ không dây, công nghệ vi cơ điện tử và Internet. Nói đơn giản là một tập hợp các thiết bị có khả năng kết nối với nhau, với Internet và với thế giới bên ngoài để thực hiện một công việc nào đó. Chúng ta có thể hiểu đơn giản IOT là một tập hợp các thiết bị điện tử lại với nhau và được liên kết thông qua mạng lưới như Wifi, 4g,...

Và trở lại câu hỏi trên tiêu đề thì việc IOT nó có liên quan gì đến với các thiết bị SmartHome - nhà thông minh hiện nay.

Thị trường nhà thông minh được dự đoán sẽ tăng trưởng theo cấp số nhân nhờ Internet of thing

Giám đốc điều hành của công ty bảo mật nhà thông minh Notion, Brett Jurgens, tin rằng Internet of Things cung cấp nhà chỉ mới ở giai đoạn thử nghiệm. Người tiêu dùng nói chung vẫn đang nắm bắt được các sản phẩm khác nhau và vẫn chưa thể hiểu đầy đủ về các tùy chọn tích hợp và nền tảng khác nhau.

Theo Vernon Turner, phó chủ tịch cấp cao của các hệ thống doanh nghiệp tại IDC, đến năm 2025, khoảng 80 tỷ thiết bị sẽ được kết nối với Internet. Nếu khoảng 4.800 thiết bị hỗ trợ WiFi đang được kết nối với mạng mỗi phút mà bạn đã đọc được điều này, thì đến năm 2025, con số này sẽ đạt gần 152.000 mỗi phút.

Nhiều lựa chọn hơn và giá cả phải chăng hơn

Với các doanh nghiệp đã tham gia cuộc chơi Internet of things kết nối với nhà thông minh từ thuở ban đầu thì việc chúng ta sẽ có nhiều sự lựa chọn hơn nữa về các sản phẩm đủ mọi thể loại, chức năng và giá cả từ những người khổng lồ công nghệ như Amazon, Apple và Google. Tại Việt Nam cũng có rất nhiều doanh nghiệp, một trong số đó phải kể đến là MobiEyes SmartHome.

🏠 MobiEyes SmartHome là giải pháp Nhà Thông Minh của thương hiệu Command Fusion (Australia), được công ty CP CNTT VIỄN THÔNG THẠCH ANH (THẠCH ANH ITT) phát triển và phân phối độc quyền tại Việt Nam.

Office: Tầng 1, Golden Lotus Building, 121-123 Bạch Đằng 2, Phường 2, Quận Tân Bình, Tp.HCM

Showroom 1: P7.02.03 Vinhomes Central Park, 208 Nguyễn Hữu Cảnh, Phường 22, Quận Bình Thạnh, Tp.HCM

Showroom 2: 255-257 đường số 3, Phường Bình Trị Đông B, Quận Bình Tân, Tp.HCM

Showroom 3: G3.2 Khu Biệt thự Cityland Garden Hills, 168 Phan Văn Trị, Phường 05, Quận Gò Vấp (Sau lưng Emart), Tp.HCM

📞 Hotline: 1900 29 99 68

Thạch Anh ITT

Tin khác

Top