5 1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 Rating 5.00 (1 Vote)

Lắp đặt nhà thông minh là giải pháp an toàn, tối ưu giúp bạn dễ dàng quản lý mọi hoạt động của ngôi nhà thông qua smartphone hay máy tính bảng. Tuy nhiên để xây dựng được một ngôi nhà đúng chuẩn thì có rất nhiều điểm bạn cần phải chú ý khi lắp đặt. Vậy khi trang bị cho ngôi nhà hệ thống kiểm soát thông minh nên lưu ý những gì? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp câu hỏi này ngay nhé!

Lắp đặt nhà thông minh cần phù hợp với diện tích

Mỗi ngôi nhà lại có một kích thước và cấu trúc thiết kế khác nhau nên khi lựa chọn lắp đặt hệ thống quản lý thông minh cho căn nhà bạn nên xác định rõ diện tích để có phương án lắp đặt hợp lý nhất.

Nếu diện tích ngôi nhà của bạn khá nhỏ thì bạn nên chọn giải pháp lắp đặt kết nối các thiết bị thông minh trong ngôi nhà qua wifi. Với cách lắp đặt hệ thống bằng wifi sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí, dễ dàng thay đổi khi nhận thấy có hư hỏng.

Lắp đặt căn hộ thông minh có thể sử dụng kết nối qua wifi

Lắp đặt căn hộ thông minh có thể sử dụng kết nối qua wifi

Ngược lại, nếu ngôi nhà bạn có diện tích lớn thì giải pháp tốt nhất cho bạn đó chính là lắp đặt hệ thống thiết bị thông minh có dây. Khác với việc sử dụng thiết bị không dây bằng wifi, sử dụng bằng thiết bị có dây sẽ được điều khiển từ một trung tâm giúp người dùng dễ dàng điều khiển theo ý muốn hơn.

Lắp đặt nhà thông minh cần lựa chọn vị trí để các thiết bị

Ngoài việc lựa chọn lắp đặt các thiết bị thông minh cho ngôi nhà phù hợp với diện tích bạn còn phải lưu ý lựa chọn vị trí lắp đặt cho thiết bị hợp lý nhất. Khi xây dựng nhà thông minh, các thiết bị cần phải được lắp đặt thuận tiện cho người sử dụng và hơn hết mọi vị trí lắp phải đảm bảo được yếu tố dễ dàng kết nối.

Vị trí của từng thiết bị phải được bạn xác định rõ ràng và lên một sơ đồ cụ thể để đánh giá mặt được cũng như mặt chưa được để lựa chọn giải pháp tối ưu khác. Nếu như bạn không có kiến thức đầy đủ cho việc lắp đặt thì cách tốt nhất bạn nên tìm đến một địa chỉ chuyên cung cấp dịch vụ thiết kế, lắp đặt hệ thống thông minh cho ngôi nhà để có được cách sắp xếp hoàn hảo nhất.

vi tri lap dat thiet bi nha thong minh

Lựa chọn vị trí thiết bị lắp đặt cần phù hợp với ngôi nhà

Lắp đặt nhà thông minh cần đảm bảo tiết kiệm, thân thiện với môi trường.

Yếu tố tiết kiệm và thân thiện với môi trường là những điều quan trọng mà bất cứ ai khi có ý định lắp đặt căn hộ thông minh đều phải biết. Mục đích tiết kiệm luôn là mục đích hàng đầu khi lựa chọn giải pháp xây dựng này. Vì vậy, khi lắp đặt hệ thống thông minh bạn cần phải đảm bảo các thiết bị hoạt động trơn tru, dễ dàng điều khiển điện năng tiêu thụ thông qua smartphone, máy tính bảng.

Bên cạnh việc tiết kiệm chi phí cũng như điện năng tiêu thụ thì yếu tố thân thiện với môi trường cũng rất quan trọng cho một hệ thống nhà thông minh. Một ngôi nhà được vận hành với các thiết bị hiện đại ở bên trong nhưng bên ngoài vẫn phải đảm bảo có sự cân bằng về hệ sinh thái. Đảm bảo được yếu tố này không chỉ mang đến cho bạn cuộc sống hiện đại mà hơn hết nó còn gắn với cuộc sống xanh cho mọi gia đình.

Lắp đặt nhà thông minh chỉ cần đảm bảo đầy đủ những lưu ý trên thì chắc chắn bạn sẽ có được cho mình một tổ ấm hiện đại và hạnh phúc. Chúng tôi hi vọng, chia sẻ trên đây sẽ trang bị thêm cho bạn kiến thức cần có khi xây dựng một ngôi nhà thông minh.

  • MobiEyes SmartHome là giải pháp Nhà Thông Minh của thương hiệu Command Fusion (Australia), được công ty CP CNTT VIỄN THÔNG THẠCH ANH (THẠCH ANH ITT) phát triển và phân phối độc quyền tại Việt Nam.
  • Office: Tầng 1, Golden Lotus Building, 121-123 Bạch Đằng 2, Phường 2, Quận Tân Bình, Tp.HCM
  • Showroom 1: P7.02.03 Vinhomes Central Park, 208 Nguyễn Hữu Cảnh, Phường 22, Quận Bình Thạnh, Tp.HCM
  • Showroom 2: 255-257 đường số 3, Phường Bình Trị Đông B, Quận Bình Tân, Tp.HCM
  • Showroom 3: G3.2 Khu Biệt thự Cityland Garden Hills, 168 Phan Văn Trị, Phường 05, Quận Gò Vấp (Sau lưng Emart), Tp.HCM
  • Hotline: 1900 29 99 68

Tin khác

Top