0 1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 Rating 0.00 (0 Votes)

Mùa hè nóng bức với mức nhiệt độ lên tới 42 độ C. Cả ngày đi làm mệt, về đến nhà lại phải đối mặt với căn phòng nóng bức liệu chúng ta có đủ kiên nhẫn để ngồi đợi điều hòa tỏa mát hết căn phòng, hay đơn giản là tìm điều khiển bật điều hòa. Để giúp mọi người thoát khỏi tình trạng trên, chúng tôi xin giới thiệu cho bạn giải pháp hiện đại hiệu quả nhất hiện nay “nhà thông minh”.

40

Vậy nhà thông minh là gì ?

Nhà thông minh là ngôi nhà trong đó tất cả các thiết bị từ đèn chiếu sáng, điều hòa đến âm thanh hay camera an ninh cùng hệ thống sân vườn đều được kết nối dễ dàng hơn với nhau và hỗ trợ con người một cách tối đa hơn, trong đó internet đóng vai trò là sợi dây gắn kết. Bên cạnh đó, việc chọn lựa giải pháp nhà thông minh cho phép bạn có thể dễ dàng hơn trong việc điều khiển hay kiểm soát hệ thống các thiết bị điện trong ngôi nhà từ xa trên điện thoại Smartphone hay bằng giọng nói trực tiếp của mình. Cụ thể thế nào chúng ta cùng điểm qua những ưu điểm vượt trội của nhà thông minh nhé !

Ưu điểm nhà thông minh mang lại

Nhà thông minh (smart home) là hệ thống nhà có lắp đặt đầy đủ thiết bị điện, điện tử có tác dụng tự động hoá hoàn toàn hoặc bán tự động, thay thế con người trong việc thực hiện một số thao tác điều khiển riêng. Công nghệ nhà thông minh có thể đem lại cho bạn một cuộc sống tiện nghi hơn, giúp bạn bớt đau đầu vì những vấn đề nhỏ nhặt hàng ngày.

Bạn không cần phải nhớ khóa cửa trước khi đi ngủ hoặc đi làm vì cửa sẽ được khóa tự động mỗi tối theo lịch đặt sẵn hoặc khi bạn rời khỏi nhà. Đây là một ưu điểm của nhà thông minh, giúp bạn không phải lo lắng về chuyện cửa đã khóa hay chưa.

41

Kiểm soát môi trường 

Môi trường có vai trò đặc biệt quan trọng đối với sức khỏe. Giải pháp nhà thông minh được trang bị hệ thống kiểm soát môi trường với các cảm biến đo nhiệt độ, độ ẩm trong ngôi nhà, các thông số này được bộ điều khiển của trung tâm tính toán sau đó gửi tới điện thoại của bạn. Khi nhận thấy được nhiệt độ không thích hợp thì bộ điều khiển trung tâm có chức năng điều chỉnh tới các thiết bị điều hòa nhiệt độ, máy hút ẩm hay quạt thông gió trở lại trạng thái hoạt động bình thường, duy trì không gian trong lành, mát mẻ hơn. 

Tăng cường an ninh gia đình

Khi bạn tích hợp các tính năng anh ninh và giám sát vào hệ thống nhà thông minh thì yếu tố bảo mật sẽ được đảm bảo rất nhiều. Có rất nhiều lựa chọn ở đây - nhưng chỉ có một số ít được sử dụng nhiều. Điển hình, hệ thống tự động hóa nhà thông minh có thể kết nối mô hình camera giám sát, khóa cửa tự động và các biện pháp an toàn khác phối hợp với nhau và chúng đều tích hợp sẵn trong chiếc điện thoại thông minh của bạn. Những gì bạn phải làm trước khi đi ngủ là kích hoạt chúng từ xa. Bạn cũng có thể cài đặt để nhận thông báo bảo mật trên một thiết bị khác để đảm bảo rằng bạn hoàn toàn có thể kiểm soát được an ninh trong nhà mình bất kể bạn đang ở nơi đâu.

Với những ưu điểm mà nhà thông minh mang lại cho mọi người, chúng tôi tin rằng đây chắc hẳn là giải pháp hữu hiệu nhất được mọi người dành sự quan tâm rộng rãi.

Tin khác

Top