0 1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 Rating 0.00 (0 Votes)

Nhà thông minh ngày nay trở thành từ khóa được tìm kiếm vô cùng lớn trên các diễn đàn hiện nay. Đặc biệt được nhiều người việt quan tâm tới nhà thông minh smarthome, một công nghệ hiện đại và tiên tiến. Trước đây vốn đã khá thịnh hành ở nhiều nước phát triển, và nay đã được du nhập tới Việt Nam.

Lịch sử việc hình thành ngôi nhà thông minh trên thế giới

Trước đây nhà thông minh bắt đầu được ươm mầm từ những năm 1900, trải qua một cuộc hành trình dài, bắt đầu từ giải pháp phân phối nguồn điện.

Tiếp sau đó bình nước nóng 1889.

13.1 nha thong minh smarthome 1

Máy giặt năm 1904 và tiếp đó là sự ra đời của máy may, máy rửa bát, máy sấy quần aps.

Đến năm những năm tiếp theo từ năm 1875 công nghệ mạng kết nối với các thiết bị trong ngôi nhà bắt đầu phát triển.

Đến năm 1878, các sản phẩm X10 được ra đời gồm bộ điều khiển 16 kênh, một module cảnh báo thiết bị.

Đến năm 2012 theo thống kê do ABI tại Mỹ đã có tới 1.5 triệu ngôi nhà thông minh được lắp đặt.

Tiếp đó đến năm 2015 thì có đến 17.9 triệu ngôi nhà thông minh được lắp đặt tại Châu Âu và Bắc Mỹ. Tính riêng Bắc Mỹ đã có tới 12.7 triệu ngôi nhà, tăng vượt 56% so với năm 2014.

Nhà thông minh smarthome được du nhập vào Việt Nam

13.1 nha thong minh smarthome 2

Tìm hiểu các nguồn tin chính thức, thì chưa có thông tin về sự xuất hiện đầu tiên của nhà thông minh smarthome tại nước ta. Nhưng bắt đầu từ năm 2012 Việt Nam đã có những thương hiệu ứng dụng và phát triển giải pháp thông minh ra đời. Thương hiệu này bao gồm nhiều hãng khác nhau.

Số lượng nhà cung cấp  từ đây cũng tăng lên đáng kể, và có nhiều bước cạnh tranh mới trên thị trường. 

Trong đó một trong những cái tên được nhắc tới nhiều đánh giá cao trong những năm 2020-2021 đó chính là MobiEyes SmartHome. Thương hiệu cung cấp hệ thống nhà thông minh chất lượng, chuyên nghiệp và có mức giá thành tốt.

Thị trường nhà thông minh smarthome tại Việt Nam

Việt Nam được coi là nơi tiềm năng cho sự phát triển công nghệ nhà thông minh. Bởi hiện số lượng gia đình lắp đặt vẫn chưa thực sự nhiều. Hơn nữa có nhiều người thường e ngại về việc lắp đặt khi ngôi nhà đã được hoàn thành. Nhưng không hề biết rằng, hệ thống nhà thông minh do … cung cấp có thể hoàn thiện mà không xâm lấn tới thiết bị.

13.1 nha thong minh smarthome 3

Cùng với đó mức thu nhập của nhiều người Việt Nam vẫn chưa thực sự cao. Việc cảnh giác về an ninh, an toàn cũng chưa được chú trọng nhiều.

Như câu ca dao “ Mất Bò Mới Lo Làm Chuồng” một số người dân Việt Nam có thể vì thiếu hiểu biết, hoặc chưa tìm được giải pháp nên mắc phải sự cố này. 

Chỉ sau khi có hỏa hoạn xảy ra ở nhà mình, hoặc ngay sát bên cạnh mình, mới thực hiện một vài biện pháp phòng tránh. Tuy nhiên nếu phòng ngừa sớm hơn, thì chắc chắn sẽ không có thiệt hại đau lòng về người và tài sản đáng tiếc.

Hiện nay theo đánh giá khảo sát người dân, đã có nhiều người có mức thu nhập trung bình khá, và khá đã lựa chọn lắp đặt hệ thống. Nhiều người cảm nhận được sự tuyệt vời của nhà thông minh smarthome mang lại. Đây cũng được coi là tín hiệu đáng mừng cho sự phát triển của công nghệ, và bảo đảm an toàn.

Tin khác

Top