5 1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 Rating 5.00 (1 Vote)

Gần đây cụm từ Internet of Things (IoT) đang nhận được rất được rất nhiều sự quan tâm và nhắc đến. Vậy Internet of Things là gì? Tại sao lại gọi IoT là xu hướng công nghệ của tương lai?

Thực chất, biểu hiện của Internet of Things (IoT) đã xuất hiện ngay từ thời kỳ sơ khai của Internet, khi các nhà phát minh mong muốn kết nối tất cả mọi thứ qua một mạng lưới đồng nhất để có thể điều khiển chúng phục vụ cho mục đích của con người.

  • Internet of Things (IoT) là gì?

Theo định nghĩa của Wikipedia

Mạng lưới vạn vật kết nối Internet hoặc là Mạng lưới thiết bị kết nối Internet viết tắt là IoT (tiếng Anh: Internet of Things) là một kịch bản của thế giới, khi mà mỗi đồ vật, con người được cung cấp một định danh của riêng mình, và tất cả có khả năng truyền tải, trao đổi thông tin, dữ liệu qua một mạng duy nhất mà không cần đến sự tương tác trực tiếp giữa người với người, hay người với máy tính. IoT đã phát triển từ sự hội tụ của công nghệ không dây, công nghệ vi cơ điện tử và Internet. Nói đơn giản là một tập hợp các thiết bị có khả năng kết nối với nhau, với Internet và với thế giới bên ngoài để thực hiện một công việc nào đó.

Hay hiểu một cách đơn giản IOT là tất cả các thiết bị có thể kết nối với nhau . Việc kết nối thì có thể thực hiện qua Wi-Fi, mạng viễn thông băng rộng (3G, 4G), Bluetooth,  ZigBee,  hồng ngoại… Các thiết bị có thể là điện thoại thông minh, máy pha cafe, máy giặt, tai nghe, bóng đèn, và nhiều thiết bị khác. Cisco, nhà cung cấp giải pháp và thiết bị mạng hàng đầu hiện nay dự báo: Đến năm 2020, sẽ có khoảng 50 tỷ đồ vật kết nối vào Internet, thậm chí con số này còn gia tăng nhiều hơn nữa. IoT sẽ là mạng khổng lồ kết nối tất cả mọi thứ, bao gồm cả con người và sẽ tồn tại các mối quan hệ giữa người và người, người và thiết bị, thiết bị và thiết bị. Một mạng lưới IoT có thể chứa đến 50 đến 100 nghìn tỉ đối tượng được kết nối và mạng lưới này có thể theo dõi sự di chuyển của từng đối tượng. Một con người sống trong thành thị có thể bị bao bọc xung quanh bởi 1000 đến 5000 đối tượng có khả năng theo dõi.

3

  • MobiEyes SmartHome mang xu hướng công nghệ tương lai đến gần với ngôi nhà của bạn

Internet of Things (IoT) là khái niệm được nhắc nhiều trong vài năm qua, tuy nhiên không phải ai cũng quen thuộc và biết nó là gì. Những giải pháp hệ thống nhà thông minh MobiEyes SmartHome mang xu hướng công nghệ tương lai IoT trở nên quen thuộc với mọi người hơn:

  1. Quản lý năng lượng thông minh

Quản lý năng lượng là một trong các mục tiêu đầu tiên khi phát triển IoT. MobiEyes SmartHome cho phép chủ nhà điều chỉnh nhiệt độ và nước nóng ngay từ điện thoại. “Học” thói quen của người dùng và tự động điều chỉnh phù hợp với sở thích của bạn.

  1. Đèn thông minh

MobiEyes SmartHome cho phép người dùng điều chỉnh màu sắc và độ sáng của đèn trong nhà từ điện thoại, lập trình để hoạt động như đồng hồ báo thức, chẳng hạn dần dần sáng lên vào buổi sáng hoặc nhấp nháy khi có kẻ trộm đột nhập.

  1. Đồ gia dụng thông minh

MobiEyes SmartHome giúp kiểm soát đồ gia dụng trong nhà khi bạn đang ở văn phòng là một lĩnh vực đầy triển vọng của IoT. Chẳng hạn, người dùng có thể điều khiển bật/ tắt bếp từ hoặc hồng ngoại từ xa, và quan sát món ăn của mình thông qua camera xoay thông minh.

  1. Bảo mật thông minh

Từ nay bạn có thể quan sát danh tính người đang đứng trước nhà bạn thông qua chiếc Smartphone của mình và chủ động mở cửa từ xa kể cả nước ngoài bằng hệ thống nhà thông minh MobiEyes SmartHome.

  1. Vườn tự chăm sóc

Khu vườn MobiEyes SmartHome mang đến cho bạn sẽ tự động tưới lượng nước chính xác cho cây trong thời điểm thích hợp qua ứng dụng smartphone. Ngoài ra, hệ thống vườn thông minh còn giúp bạn tiết kiệm được thời gian chăm sóc khu vườn của mình, đảm bảo được số lượng rau xanh tiêu thụ cho cả gia đình hằng ngày.

  1. Rèm thông minh

Vào mỗi buổi sáng MobiEyes SmartHome sẽ thay bạn chuẩn bị mọi thứ, 6h rèm sẽ mở hé để gia chủ có thể đón những ánh nắng ban mai chào đón ngày mới. Đến 7h, hệ thống rèm của căn nhà sẽ tự động mở để cả căn nhà được đón ánh nắng buổi sáng. Bạn không cần phải tất bật chạy lên lầu xuống lầu kéo rèm, mà giờ đây chỉ cần chuẩn bị thật tốt quần áo và một bửa ăn sáng cho ngày làm việc tràn đầy năng lượng.

  1. Quản lý con cái thông minh

Sức khỏe và kết quả học tập của các bé là vấn đề mà các bậc phụ huynh quan tâm nhất. MobiEyes SmartHome có thể giúp bạn: Trên điện thoại của cha mẹ có thể hiển thị trạng thái bật tắt của máy tính, thời lượng bật quá hai tiếng sẽ báo trên điện thoại cha mẹ, giúp các bậc phụ huynh dễ dàng nhắc nhở con không ngồi trước màn hình quá lâu, gây hại cho mắt, sức khỏe của bé và nhắc các bé con ngủ sớm.

  1. Âm nhạc thông minh

MobiEyes SmartHome khi nhận được lệnh tiếp khách từ gia chủ, hệ thống sẽ chủ động bất những bản nhạc du dương để đón tiếp những vị khách quý. Ngoài ra, bạn còn có thể điều khiển âm thanh, bản nhạc theo từng vùng, từng phòng, từng khu vực thông qua chiếc Smartphone của mình.

  1. An ninh thông minh

Điều mà MobiEyes SmartHome tin chắc rằng mọi người đều quan tâm chính là an ninh. Hệ thống beam hồng ngoại với tính năng hiện đại, cách thức hoạt động đơn giản khi phát hiện có kẻ trộm đột nhập, chuông báo động sẽ hú, và lập tức gọi điện đến cho các thành viên trong gia đình cảnh báo có trộm. Camera xoay góc nhìn vào vùng có trộm và chụp lại kẻ xấu gởi tới cho gia chủ. Nếu tên trộm vẫn cố tình đi vào trong, cửa cổng đều sẽ đóng lại, hệ thống âm thanh phát ra giọng nói chủ nhà đã thu âm sẵn, đèn tự động sáng, rèm đóng lại. Gia chủ dù ở xa hay gần đều sẽ yên tâm có đủ thời gian giải quyết tên trộm.

  1. Tương tác với ngôi nhà thông qua tin nhắn

“Quản gia cho ngôi nhà bạn, luôn báo cáo và bảo vệ ngôi nhà của bạn một cách tốt nhất”. Từ lâu nay nhà thông minh chỉ đơn giản là điều khiển hệ thống điện trong gia đình, giúp bạn kiểm soát ngôi nhà thông qua smart phone hoặc ipad. Thì nay, quản gia Mobieyes Smart home sẽ luôn báo tình trạng các thiết bị điện và nhắc nhở bạn đóng cổng hoặc đèn trong nhà mỗi tối. Ngoài ra bạn có thể thực hiện hiệu lệnh thông qua tin nhắn, để điều khiển tất cả các thiết bị điện trong ngôi nhà của mình.

“Làm chủ ngôi nhà của chính mình, với MobiEyes SmartHome không gì là không thể”

Tin khác

Top