0 1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 Rating 0.00 (0 Votes)
Hiện nay, việc sử dụng công nghệ tích hợp các thiết bị thông minh vào cuộc sống thường ngày đang trở thành xu hướng hiện đại. Vậy bạn đã bao giờ thắc mắc căn hộ thông minh là gì và thế nào là căn hộ thông minh đúng chuẩn chưa? 

Trong thời đại kỹ thuật số ngày nay, cuộc cách mạng 4.0 đã thổi bùng lên một phong cách sống hoàn toàn mới của những con người hiện đại - sử dụng công nghệ thông minh 4.0. Nếu như trước đây, nhà chỉ là nơi để trở về thì trong cuộc cách mạng 4.0, một căn nhà phải đáp ứng các tiêu chuẩn hiện đại, sang trọng và tiện nghi. Tại mái ấm của mình, căn nhà thông minh có thể dễ dàng được điều khiển, kết nối, thậm chí là tương tác lẫn nhau. Vậy một căn hộ thông minh là gì và thế nào là căn hộ thông minh đúng chuẩn?

Căn hộ thông minh là gì?

Căn hộ thông minh là giải pháp thiết thực giúp tối ưu hóa các thiết bị điện tử thông minh trong ngôi nhà giúp nâng cao tiện ích và sự hiện đại, phục vụ tốt nhất cho gia chủ. Bạn có thể dễ dàng điều khiển và kiểm soát các thiết bị thông minh thông qua điện thoại hoặc tablet.

19 web1 thiet ke can ho nha thong minh 1

Thế nào là căn hộ thông minh đúng chuẩn?

Để trở thành một căn hộ thông minh đúng chuẩn thì nó phải đáp ứng các tiêu chuẩn tiện ích của một căn nhà thông minh bao gồm các hệ thống: hệ thống an ninh, hệ thống chiếu sáng, hệ thống nhiệt lạnh, hệ thống thông minh nhà bếp,.. Để có thể giải thích rõ hơn các hệ thống thì chúng ta đi sâu vào các chức năng của chúng.

Chỉ cần một ứng dụng hoặc phần mềm trên chiếc Smartphone, chủ nhân có thể điều khiển và tương tác tới các hệ thống đa năng như hệ thống đèn chiếu sáng, hệ thống nhiệt độ, bình nóng lạnh, hệ thống tưới tiêu sân vườn, rèm cửa,... Do vậy, gia chủ có thể tiết kiệm được quỹ thời gian đáng kể khi sử dụng các chức năng của căn nhà thông minh và không tốn nhiều sức lực để đi lại và làm việc nhà. Đặc biệt, bạn không bao giờ phải lo lắng ngôi nhà của mình khi đi xa bởi hệ thống thông minh sẽ tự động làm việc đó, bảo vệ an ninh ngôi nhà là nhiệm vụ hàng đầu của một căn nhà thông minh. Cùng với đó, bạn có thể theo dõi và làm việc nhà cách xa hàng ngàn cây số chỉ với chiếc điện thoại hoặc tablet.

Hiện nay các mô hình nhà thông minh ngày càng trở lên thông minh và tinh vi, các tín hiệu đều được gửi qua hệ thống mạng internet không dây nhanh chóng để bộ xử lý. Các thiết bị thông minh không chỉ giúp ích cho những người bận rộn, quản lý ngôi nhà tốt hơn mà nó như người bảo vệ đáng tin cậy trong ngôi nhà của bạn. Với bộ camera luôn luôn quan sát 24/7, nếu phát hiện bất cứ hoạt động khả nghi nào, nó sẽ tự điện báo đến bộ xử lý trung tâm phân tích dữ liệu và nhanh chóng trong 5s sẽ gửi hàng loạt các thông báo khác nhau đến chủ nhà.

Đặc biệt hơn, một căn nhà thông minh hiện nay có thể học hỏi và tương tác trực tiếp tới người sử dụng. Ví dụ bạn thường đặt hẹn giờ là các thiết bị tự động tắt hết vào lúc 11h nhưng bạn thường thức đến 12h để làm việc, các thiết bị sẽ tự động tắt hết đi ngoại trừ nơi bạn làm việc và sử dụng.

Các thông tin trên đây chắc đã giải quyết được các thắc mắc cho bạn về căn hộ thông minh là gì và thế nào là một căn hộ thông minh đúng chuẩn. Việc sở hữu một căn hộ thông minh cho riêng mình không chỉ là một điều cần thiết trong thời đại ngày nay mà đó là xu hướng hiện đại của tương lai và thế giới.

***

MobiEyes SmartHome là giải pháp Nhà Thông Minh của thương hiệu Command Fusion (Australia), được công ty CP CNTT VIỄN THÔNG THẠCH ANH (THẠCH ANH ITT) phát triển và phân phối độc quyền tại Việt Nam.

+ Văn phòng: Tầng 1, Tòa nhà Golden Lotus, 121-123 Bạch Đằng 2, Phường 2, Quận Tân Bình, Tp.HCM

+ Showroom 1: Landmark 5, Vinhomes Cetral Park, 208 Nguyễn Hữu Cảnh, Quận Bình Thạnh, Tp.HCM

+ Showroom 2: Villa Hồng Liên, 1B đường 39, P. Thảo Điền, Quận 2, Tp.HCM

+ Hotline: 1900 29 99 68

Tin khác

Top