0 1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 Rating 0.00 (0 Votes)

Nhật Bản là đất nước được biết đến với con người thông minh, công nghệ phát triển vượt bậc và lối kiến trúc căn nhà vô cùng độc đáo, ấn tượng. Hãy cùng tìm hiểu thiết kế nhà thông minh của người Nhật như thế nào nhé!

 thiet ke nha thong minh nguoi Nhat

Nếu là một fan cuồng Nhật Bản, chắc chắn bạn cực kỳ quen thuộc với lối kiến trúc nhà gỗ đơn giản. Phương châm thiết kế nhà của Nhật Bản rất thông minh, họ sẽ tiết kiệm diện tích đến mức thấp nhất, nhưng vẫn không làm mất đi sự tiện nghi và thoải mái vốn có.

Sẽ không lạ lẫm gì khi bạn thấy thiết kế nhà thông minh của người Nhật, bên ngoài giản dị không thể nào giản dị hơn đó chính là làm bằng gỗ, một số người có sở thích thiết kế nhà theo kiểu dạng hộp nữa cơ! Theo đó, nội thất bên trong thì không hề sơ sài nhé!

nha go dang hop

Nhà gỗ dạng hộp của người Nhật nhìn từ bên ngoài

Những chiếc bàn ghế nằm ở vị trí ngay ngắn, cửa trượt thông minh có thể tiết kiệm được một phần diện tích, hoặc là những cánh cửa gỗ mở ra đóng vào nhưng trên đó có kê thêm kệ để đựng sách hay một số vật dụng cần thiết. Ngoài ra, cũng trên cánh cửa này, họ có thể bố trí thêm chiếc đèn ngủ rất tiện lợi. Những nội thất còn lại thì mang phong cách vô cùng tối giản, tạo không khí vừa ấm cúng truyền thống vừa thoải mái hiện đại cho gia chủ.

cua thong minh tien nghi

Cửa thông minh tiện nghi tận dụng được diện tích

Hầu hết những căn nhà của người Nhật nhìn từ bên ngoài đều có cảm giác khép kín, ngột ngạt. Nhưng thực tế khi đi vào bên trong ta mới thực sự ngưỡng mộ lối thiết kế nhà thông minh đúng nghĩa. Người Nhật luôn biết cách bố trí, thiết kế sao cho căn nhà bên trong đủ thông thoáng để đón nắng đón ánh sáng và đón nguồn năng lượng sinh khí dồi dào bên ngoài vào. Cùng với đó là khuôn viên cây xanh tràn ngập bản sắc thiên nhiên, trở về với cội nguồn nguyên sơ yên tĩnh để tịnh tâm sống tích cực, thích hợp cho thói quen ngồi thiền của con người Nhật Bản.

Đặc biệt, cũng như tất cả các quốc gia phát triển khác trên toàn Thế Giới, người Nhật ngày càng làm quen với hệ thống thiết kế nhà thông minh nhiều hơn. Đây cũng là điều mà người Nhật có thể khẳng định được vị thế “ông trùm” công nghệ của mình trên toàn cầu.

Với thế mạnh đi đầu trong lĩnh vực thiết bị công nghệ điện tử và viễn thông, những căn nhà Smarthome của người Nhật không quá rộng, chỉ thu nhỏ trong một không gian ấm cúng nhưng sự tiện lợi lại không ai bằng! Hệ thống tự động được lập trình sẵn kết nối với hệ thống trung tâm, giúp cho các thiết bị vật dụng cũng như cây cảnh trong căn hộ của người Nhật được hoạt động tự động, chỉ cần chạm nhẹ vào thiết bị điện tử thông minh hoặc tiếp thu cảm ứng biến từ bên ngoài là tất cả từ rèm cửa, tivi, âm thanh,… đều được chuyển động sống động theo sở thích người dùng.

lap trinh san tu dong nha thong minh

Nhà thông minh hoạt động liên kết với lập trình cài sẵn tự động

Tiếp thu từ công nghệ hàng đầu Nhật Bản này, Mobieyes chuyên thiết kế nhà thông minh cam kết cho ra đời những sản phẩm căn hộ Smarthome tiện nghi không hề kém cạnh. Bạn chỉ cần liên hệ với chúng tôi qua hotline, mọi giải pháp thiết kế và lắp đặt tận nơi hãy để chúng tôi lo!

Tin khác

Top