0 1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 Rating 0.00 (0 Votes)

Tự động hóa nhà thông minh đang trở thành một xu hướng hiện đại của kỷ nguyên công nghệ nhưng bạn đã biết thật sự về nó bao gồm những gì chưa? 

Định nghĩa tự động hóa nhà thông minh là "việc sử dụng các hệ thống điều khiển và công nghệ thông tin để giảm nhu cầu công việc của con người trong sản xuất hàng hóa và dịch vụ".Việc sử dụng và tự động hóa nhà thông minh giúp cuộc sống con người trở lên hiện đại và tiện nghi hơn mỗi ngày. Các ví dụ điển hình của tự động hóa cơ bản bao gồm bộ hẹn giờ trên máy pha cà phê, điều khiển từ xa và đèn trong xe của bạn bật sáng khi bạn mở cửa….

Tuy nhiên, khi chúng ta nói về tự động hóa nhà thông minh, các khả năng sẽ đi cao cấp hơn nhiều. Và thay vì các thiết bị riêng lẻ hoạt động độc lập, một ngôi nhà thông minh tích hợp nhiều hệ thống đặc biệt được điều khiển bởi bộ điều khiển chính Bộ điều khiển tự động chính này giống như bộ não của ngôi nhà, nhận đầu vào từ tất cả các thiết bị xung quanh nhà, ra lệnh và kiểm soát mọi thứ.

Các bộ điều khiển này có thể chạy nhiều chức năng phức tạp, cho phép chúng thực hiện một hoặc nhiều hành động dựa trên nhiều sự kiện khác nhau. Những sự kiện này có thể có nhiều dạng nhưng về cơ bản có thể được chia thành hai loại: hẹn giờ và sự kiện khác nhau

Tự động hẹn giờ cài đặt

Hầu hết các hệ thống tự động hóa nhà tích hợp chức năng hẹn giờ cài đặt. Mọi ngôi nhà thông minh đều đồng bộ hóa đồng hồ của nó qua Internet để duy trì chính xác từng giây từng phút một. Với tính năng này, ngôi nhà có thể thực hiện các nhiệm vụ vào những thời điểm cụ thể mỗi ngày, như kéo rèm cửa sổ phòng khách vào lúc 8 giờ sáng, hoặc điều chỉnh cài đặt dựa trên thời gian mặt trời mọc/mặt trời lặn, như bật đèn bên ngoài 15 phút trước khi mặt trời lặn.

Cài đặt theo sự kiện

Các sự kiện được kích hoạt là các hành động mà hệ thống tự động thực hiện dựa trên một cái gì đó xảy ra: một kích hoạt. Các kích hoạt phổ biến bao gồm:

Một nút bấm: "Khi tôi nhấn nút này, hãy thực hiện hành động này."

Một cánh cửa mở ra: "Khi cánh cửa này mở ra, hãy bật đèn lên."

Chuyển động được phát hiện: "Nếu không có chuyển động trong 5 phút, hãy tắt đèn này."

Bằng cách kết hợp nhiều sự kiện được định thời gian và kích hoạt, hầu như không có gì mà một ngôi nhà thông minh không thể làm được. Khi kết hợp với logic có điều kiện - nếu cái này, cái này, cái kia - hệ thống trở nên mạnh mẽ hơn nữa. Một lệnh có thể có thể là: NẾU tôi nhấn nút này, và thời gian là từ nửa đêm đến 5 giờ sáng.. Nhà thông minh tự động hóa có chức năng cực kỳ đặc biệt mà khiến rất nhiều người thích thú học thói quen của gia đình bạn và tự động điều chỉnh.

🏠 MobiEyes SmartHome là giải pháp Nhà Thông Minh của thương hiệu Command Fusion (Australia), được công ty CP CNTT VIỄN THÔNG THẠCH ANH (THẠCH ANH ITT) phát triển và phân phối độc quyền tại Việt Nam.

Office: Tầng 1, Golden Lotus Building, 121-123 Bạch Đằng 2, Phường 2, Quận Tân Bình, Tp.HCM

Showroom 1: P7.02.03 Vinhomes Central Park, 208 Nguyễn Hữu Cảnh, Phường 22, Quận Bình Thạnh, Tp.HCM

Showroom 2: 255-257 đường số 3, Phường Bình Trị Đông B, Quận Bình Tân, Tp.HCM

Showroom 3: G3.2 Khu Biệt thự Cityland Garden Hills, 168 Phan Văn Trị, Phường 05, Quận Gò Vấp (Sau lưng Emart), Tp.HCM

📞 Hotline: 1900 29 99 68

Thạch Anh ITT

Tin khác

Top